Dùng Vitamin E trị mụn nên hay không nên?

Để có được một làn da đẹp, mịn màng như ý muốn, nhiều bạn gái đã tìm đến Vitamin E và xem đó như là một “thần dược” để chăm sóc sắc đẹp. Tuy nhiên, không ít người thắc mắc rằng: Có nên sử dụng vitamin E trị mụn hay không? Liệu vitamin E có thể mang lại hiệu quả trị mụn như ý muốn? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Có nên sử dụng vitamin E trị mụn hay không?

Sử dụng Vitamin E trị mụn – Nên hay không?

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh vitamin E có tác dụng rất tốt cho làn da của phụ nữ, giúp chị em nhanh chóng sở hữu làn da sáng đẹp, rạng rỡ. Vitamin E được coi như là một chất chống oxy hóa, giúp chống lại những độc tố trong cơ thể. Đồng thời, sử dụng vitamin E sẽ kích thích collagen trong tế bào da hình thành nhanh chóng, giúp da trắng mịn và săn chắc hơn. Bên cạnh đó, vitamin E còn có tính kháng viêm tốt, giúp điều trị mụn hiệu quả. Đặc biệt, sử dụng vitamin E còn giúp loại bỏ tế bào chết trên bề mặt da, cải thiện tình trạng lão hóa da, làm mờ các vết thâm do mụn để lại.

Có thể sử dụng vitamin E trị mụn trên da mặt

Mặc dù vitamin E có tác dụng rất tốt trong việc điều trị mụn. Tuy nhiên, nếu bạn lạm dụng vitamin E hoặc sử dụng chúng quá nhiều lần trong ngày sẽ rất dễ khiến làn da xuất hiện nhiều mụn hơn, nhất là những bạn gái có làn da nhờn. Thực tế, khi bạn sử dụng vitamin E quá nhiều sẽ khiến lượng dầu trên bề mặt da tiết ra nhiều hơn. Lúc này, làn da sẽ rất dễ xuất hiện tình trạng bít lỗ chân lông, tạo điều kiện thuận lợi để các loại vi khuẩn tích tụ nhiều trên bề mặt da và hình thành mụn nhiều hơn. Chính vì thế, khi sử dụng vitamin E trị mụn, người dùng nên lưu ý một số vấn đề sau đây.

  • Không được sử dụng vitamin E trị mụn với một lượng quá nhiều và bôi liên tục trong nhiều ngày, để tránh gây tác dụng phụ cho sức khỏe (tăng nguy cơ ung thư phổi).
  • Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khi sử dụng vitamin E trị mụn.
  • Với những bạn có làn da nhờn, tuyệt đối không được bôi vitamin E trị mụn để qua đêm.
  • Kết hợp bôi vitamin E lên mặt và uống vitamin E 400UI để mang lại hiệu quả cao nhất.

Cách sử dụng vitamin E trị mụn hiệu quả nhất

Có thể nói, vitamin E có tác dụng rất tốt trong việc điều trị mụn, nếu bạn áp dụng đúng cách. Dưới đây là một số cách điều trị mụn bằng vitamin E, mang lại hiệu quả cao nhất, bạn đọc có thể tham khảo để áp dụng cho bản thân mình.

1/ Thoa trực tiếp vitamin E trị mụn

Thoa vitamin E lên da là cách giúp bạn loại bỏ nhân mụn, khiến mụn nhanh chóng biến mất. Cách làm này rất thích hợp với những bạn gái có làn da khô và bong tróc. Bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây:

Thoa vitamin E trực tiếp lên bề mặt da

+ Chuẩn bị: 1 viên nang vitamin E

+ Thực hiện:

  • Đầu tiên, bạn rửa sạch da mặt.
  • Sau đó cắt đôi viên nang và lấy tinh chất ở bên trong thoa đều khắp da.
  • Với những bạn gái có làn da khô, bạn có thể để qua đêm rồi đến sáng hôm sau thì rửa mặt lại với nước. Bạn thực hiện liên tục vào mỗi tối trước khi đi ngủ trong khoảng 1 tháng để loại bỏ mụn nhanh chóng.
  • Với bạn gái có làn da dầu, sau khi thoa vitamin E, khoảng 20 phút sau, hãy rửa mặt thật sạch.
  • Phương pháp này sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu làn da mịn màng, sạch mụn.

Ngoài cách làm trên, bạn còn có thể sử dụng vitamin E kết hợp với mật ong để điều trị mụn. Mật ong có tính sát khuẩn rất cao nên cho hiệu quả điều trị mụn khá tốt. Áp dụng cách làm này khoảng 3 – 4 lần/ tuần sẽ làm giảm tình trạng mụn nổi trên da và giúp cho làn da trắng sáng hơn.

2/ Uống vitamin E trị mụn

Bên cạnh cách thoa vitamin E trên da, bạn có thể sử dụng vitamin E để uống hàng ngày để điều trị mụn. Tuy nhiên, bạn không uống vitamin E 400UI trong thời gian quá lâu (>2 tháng) để tránh tình trạng lắng đọng vitamin E trong cơ thể, gây ra những phản ứng không tốt. Ngoài ra, trong quá trình uống vitamin E trị mụn, bạn không nên kết hợp với các loại thuốc khác, tránh gây ra tác dụng phụ, không tốt cho sức khỏe và ảnh hưởng nghiêm trọng đến làn da.

Uống vitamin E trị mụn

Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về vấn đề: Có nên dùng vitamin E trị mụn hay không? Mặc dù vitamin E rất tốt cho làn da, giúp điều trị mụn tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng vitamin E quá nhiều vì không những khiến mụn không hết mà còn tồi tệ hơn. Bên cạnh đó, trong quá trình điều trị mụn bằng vitamin E, bạn cũng nên có chế độ ăn uống hợp lý và nghỉ ngơi phù hợp để cải thiện tình trạng mụn tốt nhất.

→ Có thể bạn quan tâm:

BÀI VIẾT ĐƯỢC XEM NHIỀU

Bình luận (0)

Dùng Vitamin E trị mụn nên hay không nên?

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hỗ trợ
Bạn cần tư vấn?

Tin mới

Điều trị mụn bằng Đông y, giải pháp tối ưu cho làn da mụn

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì – Sự kết tinh của hàng chục thảo dược trị mụn THƯỢNG HẠNG, ĐẠT CHUẨN

Cách trị mụn cấp tốc nhanh nhất chỉ trong một ngày

“Thủ phạm” gây mụn trứng cá tuổi dậy thì và các cách khắc phục không để lại sẹo, vết thâm

Mụn bọc lâu năm và những sai lầm trong điều trị khiến làn da tổn thương nghiêm trọng

Giải pháp trị mụn, làm lành tổn thương trên da bằng thảo dược CHUYÊN GIA KHUYÊN DÙNG

Các loại mụn trên da và cách xử lý hiệu quả, phù hợp cho từng cơ địa

Lời khuyên của chuyên gia khi bị mụn trứng cá để lấy lại làn da sáng mịn

Bác sĩ Lê Phương: “Trị mụn hiệu quả bằng Y học Cổ truyền là đam mê lớn của tôi”

Chia sẻ về hành trình điều trị mụn trứng cá của cô gái trẻ

Ẩn