Top 6 công dụng làm đẹp từ tinh dầu hoa hồng

Mặc dù là loại tinh dầu phổ biến được chị em ưa chuộng nhưng không phải ai cũng biết hết công dụng của tinh dầu hoa hồng, đặc biệt là hiệu quả làm đẹp “thần thánh”. Đừng bỏ qua bài viết dưới đây nếu như bạn đang tìm câu trả lời.

tinh dầu hoa hồng làm đẹp da
Những công dụng làm đẹp da của tinh dầu hoa hồng đuọc đánh giá rất cao

Tinh dầu hoa hồng là gì?

Tinh dầu hoa hồng vốn được chiết xuất từ cánh hoa của loài hoa hồng Rosa damascena bằng phương pháp chưng cất hơi nước. Không chỉ có hương thơm nhẹ nhàng, loài hoa hồng đỏ này còn chứa rất nhiều tinh dầu tốt cho sức khỏe, đặc biệt là làm đẹp. Bởi thành phần chủ yếu của tinh dầu này bao gồm:

  • Eugenol chất chống oxy hóa mạnh mẽ.
  • Methyl Eugenol có công dụng sát trùng, kháng khuẩn và gây tê.
  • Citral một chất kháng khuẩn rất mạnh, được tìm thấy trong quá trình tổng hợp vitamin A.
  • Đồng thời còn có nhiều kháng sinh khác như Phenyl Geraniol, Phenyl Acetaldehyde, Nerol, Citronellyl Acetate, Carvone, Citronellol,…

Cách sử dụng tinh dầu hoa hồng làm đẹp da

Công dụng làm đẹp với tinh dầu hoa hồng rất nhiều, nhưng mạnh mẽ nhất chính là dưỡng ẩm, trị mụn, bảo vệ da, trị sẹo, chống lão hóa,…

1. Tinh dầu hoa hồng dưỡng ẩm cho da

Dưỡng ẩm cho da là một công dụng làm đẹp với tinh dầu hoa hồng không có gì ngạc nhiên. Bởi trong tinh dầu hoa hồng chứa nhiều vitamin và các khoáng chất nên nó sẽ cung cấp độ ẩm cần thiết để duy trì làn da luôn mềm mại, mịn màng.

Tinh dầu hoa hồng còn giúp da giữ nước, cân bằng độ pH để hạn chế tình trạng khô da, lão hóa sớm.

  • Để có một làn da tươi trẻ bằng tinh dầu hoa hồng, bạn hãy pha loãng 2 – 3 giọt tinh dầu cùng với lượng nước vừa đủ.
  • Sau khi làm sạch da bằng nước ấm hoặc sữa rửa mặt, bạn thoa tinh dầu hoa hồng vừa pha loãng lên da.
  • Massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu vào các lớp tế bào phát huy được hiệu quả dưỡng ẩm tốt nhất.

2. Tinh dầu hoa hồng bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Bảo vệ da tránh khỏi ánh nắng mặt trời là một trong những công dụng làm đẹp với tinh dầu hoa hồng tuyệt vời mà bạn đừng bỏ qua.

Với hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào, tinh dầu hoa hồng hạn chế sự ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời tác động lên da, ngăn ngừa sự hình thành melanin gây nám, tàn nhang, sạm da. Hơn nữa, tinh dầu hoa hồng còn là một giải pháp tuyệt vời để chữa cháy nắng, bởi nó giảm sưng đau và rát da rất tốt.

Bạn có thể thêm vài giọt tinh dầu hoa hồng vào trong kem dưỡng da hoặc kem chống nắng để hiệu quả bảo vệ da được tối ưu hơn.

3. Tinh dầu hoa hồng dưỡng trắng da

Những chuyên gia về da liễu đã tìm thấy hàm lượng vitamin C dồi dào trong tinh dầu hoa hồng. Mà vitamin C chính là thành phần tuyệt vời để ức chế sự oxy hóa, hình thành hắc sắc tố melanin gây sạm đen da.

Vitamin C cùng những thành phần khác sẽ cung cấp đầy đủ dưỡng chất để nuôi dưỡng da, cải thiện màu sắc da, giúp da được trắng sáng và khỏe mạnh hơn.

Làm đẹp với tinh dầu hoa hồng, cải thiện màu sắc làn da không khó, bạn chỉ cần áp dụng tinh dầu hoa hồng lên da mỗi ngày. Sau 1 thời gian làn da sẽ trở nên trắng hồng và mịn màng, khỏe mạnh hơn.

4. Tinh dầu hoa hồng trị mụn

Các nhà khoa học Trung quốc đã thực hiện một nghiên cứu vào năm 2010 để xác định xem tinh dầu hoa hồng có thể trị mụn hay không. Và kết quả của cuộc nghiên cứu cho thấy tinh dầu hoa hồng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn một cách mạnh mẽ chỉ sau 5 phút áp dụng.

Đồng thời, tinh dầu hoa hồng cùng với những hoạt chất dồi dào của mình sẽ làm dịu những nốt mụn, giảm sưng tấy, đau rát và viêm da. Nhờ công dụng phá hủy hoàn toàn vi khuẩn gây mụn mà tinh dầu hoa hồng có thể điều trị và ngăn ngừa được mụn.

Hơn nữa nhiều nghiên cứu cũng cho thấy tinh dầu hoa hồng có thể cải thiện những vấn đề về nội tiết tố. Cụ thể, nó sẽ giúp cân bằng nội tiết tố estrogen, kích thích tăng nội tiết tố nữ trong thời kỳ mãn kinh từ đó giảm được những nguy cơ hình thành mụn và giảm mụn từ bên trong.

Trị mụn bằng tinh dầu hoa hồng rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn đều 1 muỗng canh gel nha đam với 3 giọt tinh dầu hoa hồng. Thoa lên da sau khi làm sạch bằng nước ấm. Massage và thư giãn trong khoảng 20 phút sẽ làm tăng hiệu quả đạt được.

làm đẹp với tinh dầu hoa hồng
Dùng tinh dầu làm đẹp da, trị mụn hiệu quả nhanh chóng mà đơn giản

Tìm hiểu thêm: Bí quyết trị mụn trứng cá bằng hoa hồng tại nhà

5. Tinh dầu hoa hồng trị sẹo, thâm, nám, tàn nhang

Thành phần axit transretinoic trong tinh dầu hoa hồng sẽ chữa lành những tổn thương trên da, kích thích khả năng tái tạo da để làm đầy những hố sẹo rỗ hoặc làm căng da để cải thiện sẹo lồi. Đồng thời các vitamin và khoáng chất còn làm ức chế sự hoạt động của hắc sắc tố melanin nên sẽ ngăn ngừa và cải thiện các vết thâm, nám, tàn nhang và sạm da hiệu quả.

Để trị sẹo, thâm nám hoặc tàn nhang bằng tinh dầu hoa hồng, bạn chỉ cần lấy một lượng tinh dầu vừa đủ. Làm sạch da bằng nước ấm rồi thoa lên những vùng da bị sẹo, thâm, nám,… xoa bóp nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm sâu vào các lớp tế bào.

6. Tinh dầu hoa hồng chống lão hóa

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng các thành phần trong tinh dầu hoa hồng sẽ ức chế quá trình oxy hóa, chống lại các gốc tự do nên sẽ ngăn ngừa tình trạng lão hóa da. Do đó, tinh dầu hoa hồng là liệu pháp tốt nhất giúp giảm sự hình thành các nếp nhăn, tàn nhang, nám da, các vết đồi mồi trên mặt.

  • Tinh dầu hoa hồng làm đẹp da chống lại sự lão hóa được áp dụng với các bước đơn giản:
  • Pha loãng tinh dầu hoa hồng với nước tinh khiết.
  • Vệ sinh da thật sạch sẽ rồi thấm tinh dầu hoa hồng lên da.

Dùng tay massage nhẹ nhàng để tinh dầu nhanh chóng thấm sâu vào bên trong tế bào.

Tinh dầu hoa hồng làm đẹp da có nhiều ưu điểm tuyệt vời nên vẫn luôn là tịnh dầu số 1 được chị em ưa chuộng. Hãy lựa chọn loại tinh dầu phù hợp nhất để chăm sóc làn da một cách hiệu quả nhất.

Bên cạnh tinh dầu hoa hồng thì còn nhiều tinh dầu trị mụn khác rất được ưa chuộng: 8 loại tinh dầu trị mụn được ưa chuộng nhất và cách dùng

Bình luận (0)

Top 6 công dụng làm đẹp từ tinh dầu hoa hồng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hỗ trợ
Bạn cần tư vấn?

Tin mới

Điều trị mụn bằng Đông y, giải pháp tối ưu cho làn da mụn

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì – Sự kết tinh của hàng chục thảo dược trị mụn THƯỢNG HẠNG, ĐẠT CHUẨN

Cách trị mụn cấp tốc nhanh nhất chỉ trong một ngày

“Thủ phạm” gây mụn trứng cá tuổi dậy thì và các cách khắc phục không để lại sẹo, vết thâm

Mụn bọc lâu năm và những sai lầm trong điều trị khiến làn da tổn thương nghiêm trọng

Giải pháp trị mụn, làm lành tổn thương trên da bằng thảo dược CHUYÊN GIA KHUYÊN DÙNG

Các loại mụn trên da và cách xử lý hiệu quả, phù hợp cho từng cơ địa

Lời khuyên của chuyên gia khi bị mụn trứng cá để lấy lại làn da sáng mịn

Bác sĩ Lê Phương: “Trị mụn hiệu quả bằng Y học Cổ truyền là đam mê lớn của tôi”

Chia sẻ về hành trình điều trị mụn trứng cá của cô gái trẻ

Ẩn