Nặn mụn bọc xong nên làm gì?

Nhiều bạn gái cảm thấy lúng túng, băn khoăn trong quá trình chăm sóc da mặt và nặn mụn bọc trên da. Vấn đề mà họ quan tâm nhất đó là: Sau khi nặn mụn bọc xong thì làm gì để mụn không để lại sẹo và tránh lây lan sang các vùng da khác? Để giúp cho chị em có thể dễ dàng chăm sóc làn da sau mụn bọc cũng như biết cách phòng ngừa mụn quay trở lại, chuyên mục bacsitrimun.com xin chia sẻ một số mẹo sau đây, bạn đọc có thể tham khảo.

Nặn mụn bọc xong nên làm gì?

Trên da mặt có rất nhiều loại mụn khác nhau như mụn trứng cá, mụn bọc, mụn mủ,.. Để mụn nhanh chóng biến mất thì bạn cần phải nhanh chóng lấy cồi mụn ra bên ngoài. Với mụn bọc cũng không ngoại lệ, bằng cách nặn mụn khi mụn đã già sẽ giúp bạn lấy được nhân mụn một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, các bước chăm sóc da sau khi nặn mụn cũng khá quan trọng, giúp bạn tránh được nguy cơ nhiễm trùng da và giúp làn da trở nên mềm mại, mịn màng hơn.

Nặn mụn bọc xong nên làm gì?

Đây là một trong những vấn đề đang được rất nhiều người quan tâm. Trước tiên, bạn cần phải nặn mụn đúng cách, tức là phải xác định được đâu là loại mụn bọc được phép nặn và mụn không được phép nặn. Có nhiều loại mụn bọc khi nặn sẽ khiến bạn gặp phải tình trạng sẹo thâm, nhiễm trùng, viêm da thậm chí sốc thần kinh. Bên cạnh đó, trong quá trình nặn mụn bọc, bạn cần phải vệ sinh da tay sạch sẽ và dụng cụ nặn mụn bằng cồn 90 độ hoặc luộc trong nước sôi. Sau khi nặn mụn bọc, bạn cần thực hiện một số yêu cầu sau, để làn da sạch mụn và hạn chế tối đa tình trạng sẹo thâm xuất hiện nhiều trên da.

Cách nặn mụn an toàn

Liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là bài thuốc giúp đẩy lùi tình trạng mụn hiệu quả nhờ công thức bài thuốc cổ từ thảo dược Cung đình triều Nguyễn với cơ chế kép toàn diện. TÌM HIỂU NGAY!

1 – Sử dụng mặt nạ dưỡng da để ngăn ngừa sẹo và vết thâm do mụn bọc hình thành

Hầu hết các chị em phụ nữ đều ưa chuộng các loại mặt nạ dưỡng da từ tự nhiên. Sau khi nặn mụn bọc, làn da không thể tránh được những tổn thương do mụn gây ra. Tuy nhiên, để làm lành những vết thương này, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các loại mặt nạ như hoa hồng, dưa leo, cà chua, nha đam,… Đây là loại mặt nạ tự nhiên, có thể làm se khít lỗ chân lông, giúp làn da nhanh chóng lành vết thương. Đồng thời, nếu sử dụng thường xuyên, làn da sẽ nhanh chóng mịn màng hơn.

Đắp mặt nạ cho làn da

– Mặt nạ hoa hồng:

Sử dụng nước hoa hồng để chăm sóc da là phương pháp được rất nhiều chị em phụ nữ biết đến. Với đặc tính se khít lỗ chân lông và giúp làn da trở nên mịn màng, tinh chất hoa hồng thực sự có ích cho những ai vừa nặn mụn bọc xong. Bên cạnh đó, sử dụng mặt nạ nước hoa hồng thường xuyên sẽ ngăn ngừa tình trạng mụn bọc và vết thâm mụn hình thành vô cùng hiệu quả.

Mặt nạ hoa hồng giúp se khít lỗ chân lông

# Cách thực hiện như sau:

  • Lấy cánh hoa hồng cho  vào ấm với một lượng nước vừa phải.
  • Đun nước hoa hồng trong vòng 15 phút và để nguội.
  • Sử dụng nước hoa hồng bôi lên da. Khi nhận thấy làn da đã khô, bạn có thể tiếp tục bôi nước hoa hồng lên.
  • Thực hiện cách làm này trong khoảng 15 phút thì rửa sạch mặt

– Mặt nạ nước lựu:

Không phải mùa nào cũng có quả lựu, tuy nhiên, nếu bạn có thể chuẩn bị được lựu thì hãy áp dụng ngay loại quả này để hạn chế vết thâm do mụn bọc hình thành các bạn nhé. Trong quả lựu có chứa nhiều thành phần kháng khuẩn và các tinh chất vitamin A, C rất tốt cho những bạn có làn da bị tổn thương sau khi nặn mụn bọc.

Đắp mặt nạ nước lựu để ngăn ngừa mụn hình thành

# Cách thực hiện như sau:

  • Dùng quả lựu, lấy phần hạt bên trong và ép lấy nước
  • Bôi trực tiếp nước lựu lên vùng da vừa mới nặn mụn xong.
  • Khoảng 20 phút sau, bạn rửa lại mặt nhẹ nhàng, tránh gây bong tróc da.

Lưu ý: Sau khi sử dụng mặt nạ trị mụn bọc, bạn có thể dùng kem dưỡng ẩm để cân bằng độ ẩm cho da, giúp da tránh được tình trạng khô, bong tróc. Ngoài những loại mặt nạ trên, bạn cũng có thể sử dụng mặt nạ dưa leo, mật ong, sữa chua,… để thay thế.

2 – Chế độ ăn uống giúp làn da tránh được những tổn thương do nặn mụn bọc

Bao giờ cũng vậy, chế độ ăn uống luôn có vai trò rất quan trọng với những bạn gái có làn da bị mụn bọc. Nhất là sau khi nặn mụn xong, chế độ ăn uống sẽ góp phần rất lớn giúp loại bỏ những độc tố bên trong cơ thể và hạn chế tối đa tình trạng mụn bọc hình thành bên ngoài. Sau đây là những thực phẩm bạn nên và không nên ăn để có thể kiểm soát mụn bọc và giúp làn da khỏe đẹp hơn.

# Thực phẩm nên ăn:

Bổ sung cho cơ thể các loại rau xanh và trái cây

  • Các loại rau xanh và hoa quả giàu vitamin như cà rốt, khoai tây, bông cải xanh, củ dền, bí đỏ, ớt chuông, quả bơ, kiwi, dâu tây, gấc, lựu, chuối….
  • Các loại cá biển như cá thu, cá hồi, cá trích,… Những loại cá này chứa nhiều omega 3 giúp da khỏe mạnh.
  • Thực phẩm có chứa collagen thúc đẩy tái tạo da như đậu nành, óc chó, đậu tương, hạt hướng dương,…

# Thực phẩm nên kiêng:

Thực phẩm nên kiêng cho người mới nặn mụn

  • Các thức ăn giàu chất sắt như thịt bò, rau muống, hải sản, trứng gà,… để tránh bị sẹo lồi trên da. Bạn có thể ăn chúng khi vết thương đã khép miệng và bong da non.
  • Hạn chế thức ăn chứa nhiều dầu mỡ và chất bảo quản. Một số loại nằm trong danh mục cấm như gà rán, dăm bông, thịt muối, thức ăn nhanh,… Đây là những loại thức ăn có chứa nhiều chất kích thích và vô số các chất béo, khiến cho làn da dễ nổi mụn hơn.
  • Hạn chế sử dụng các chất kích thích như bia, rượu, cà phê, nước ngọt có ga, thức uống chứa cồn.  Đây là cách giúp bạn có thể tránh tình trạng “mụn cũ vừa nặn, mụn mới lại xuất hiện” trên khuôn mặt.

Song song với chế độ ăn uống được nêu ra ở trên, bạn gái nên chú ý đến chế độ nghỉ ngơi hợp lý, tránh thức khuya, luôn giữ cho tâm lý thoải mái nhất. Đây cũng là một trong những yếu tố giúp hạn chế tình trạng mụn bọc hình thành trên da. Áp dụng những cách làm trên, bạn sẽ dễ dàng ngăn ngừa được các vết thâm sau khi nặn mụn bọc hiệu quả.

→ Có thể bạn quan tâm:

BÀI VIẾT ĐƯỢC XEM NHIỀU

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là liệu trình xử lý mụn từ thảo dược với cơ chế kép giúp trị mụn toàn diện, đẩy lùi mụn lâu năm đồng thời mang đến khả năng tái tạo da vượt trội, giúp da phục hồi nhanh chóng khỏi những tổn thương.

Bình luận (0)

Nặn mụn bọc xong nên làm gì?

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hỗ trợ
Bạn cần tư vấn?

Tin mới

Điều trị mụn bằng Đông y, giải pháp tối ưu cho làn da mụn

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì – Sự kết tinh của hàng chục thảo dược trị mụn THƯỢNG HẠNG, ĐẠT CHUẨN

Cách trị mụn cấp tốc nhanh nhất chỉ trong một ngày

“Thủ phạm” gây mụn trứng cá tuổi dậy thì và các cách khắc phục không để lại sẹo, vết thâm

Mụn bọc lâu năm và những sai lầm trong điều trị khiến làn da tổn thương nghiêm trọng

Giải pháp trị mụn, làm lành tổn thương trên da bằng thảo dược CHUYÊN GIA KHUYÊN DÙNG

Các loại mụn trên da và cách xử lý hiệu quả, phù hợp cho từng cơ địa

Lời khuyên của chuyên gia khi bị mụn trứng cá để lấy lại làn da sáng mịn

Bác sĩ Lê Phương: “Trị mụn hiệu quả bằng Y học Cổ truyền là đam mê lớn của tôi”

Chia sẻ về hành trình điều trị mụn trứng cá của cô gái trẻ

Ẩn