Có nên uống collagen trị mụn không ?

Em nghe mọi người nói có thể điều trị mụn bằng collagen, vừa hiệu quả, an toàn lại tốt cho làn da và sức khỏe nữa. Không biết có nên uống collagen trị mụn không, dùng như thế nào cho đúng vậy, thưa bác sĩ?

Em xin cảm ơn!

(Nguyễn Thị Liên Chi – Đà Nẵng)

**TRẢ LỜI THƯ BẠN ĐỌC:

Chào em,

Collagen là một loại protein chiếm tới 28% tổng lượng protein trong cơ thể người và là thành phần thiết yếu của làn da khi chiếm đến 70-90% thành phần hạ bì của da.

co-nen-uong-collagen-tri-mun-khong1

Collagen được so sánh giống như một chất keo dính các bộ phận trong cơ thể người lại thành một khối hoàn chỉnh. Không chỉ là yếu tố cần thiết trong quá trình tạo ra các axit amin thanh khiết cho sức khỏe của làn da mà nó còn là đóng vai trò quan trọng đối với mái tóc, móng tay, khớp xương cùng nhiều mô khác trên cơ thể người.

Collagen có trị mụn được không?

Đảm nhận nhiệm vụ quan trọng như vậy nên nhiều người đồn đoán rằng có thể dùng collagen để trị mụn. Tuy nhiên, collagen không can thiệp vào nội tiết tố trong cơ thể, không có tác dụng như thuốc điều trị mụn như mọi người vẫn nghĩ. Tuy nhiên, nếu đang điều trị mụn thì bạn cũng nên bổ sung collagen bởi lẽ chúng được cho là đóng vai trò là trợ thủ đắc lực trong quá trình phục hồi làn da.

co-nen-uong-collagen-tri-mun-khong2

Theo các chuyên gia: Khi da bị mụn, do quá trình hình thành và phát triển của mụn, và do quá trình điều trị mụn như nặn mụn, lấy còi mụn… nên các lớp tế bào da ít nhiều đều bị tổn thương.  Hậu quả là da bị khô, thiếu nước, lỗ chân lông to, da thiếu đàn hồi và thâm sạm, bị sẹo lồi sẹo lõm,… Mà collagen lại có thể  cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho da, giúp da phục hồi nhanh hơn, da trở nên mịn màng và sáng khỏe sau quá trình điều trị mụn. Bởi vậy, khi làn da mụn vẫn có thể uống collagen.

Nên chọn loại collagen nào tốt cho da mụn?

Muốn dùng collagen mang lại hiệu quả và an toàn, em cần thực hiện đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ, ưu tiên chọn loại collagen có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và thành phần tự nhiên. Theo đó, collagen chiết xuất từ da cá là loại có cấu trúc tương đương với collagen của da người nên cơ thể dễ dàng hấp thụ hơn và phát huy tác dụng, đặc biệt là loại collagen peptide.

co-nen-uong-collagen-tri-mun-khong

Tốt hơn hết em nên bổ sung collagen thông qua đường ăn uống hàng ngày, bằng cách tiêu thụ nhiều hơn các loại thực phẩm được cho là dồi dào và tăng cường sản sinh hàm lượng collagen như: Các sản phẩm từ đậu nành; măng tây; rau cải xanh; dưa leo; trái cây màu đỏ như cà chua, dâu tây; cá hồi, cá ngừ; hạt điều,…

Hi vọng những thông tin trên hữu ích cho em!

→ CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

BÀI VIẾT ĐƯỢC XEM NHIỀU

Bình luận (0)

Có nên uống collagen trị mụn không ?

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hỗ trợ
Bạn cần tư vấn?

Tin mới

Điều trị mụn bằng Đông y, giải pháp tối ưu cho làn da mụn

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì – Sự kết tinh của hàng chục thảo dược trị mụn THƯỢNG HẠNG, ĐẠT CHUẨN

Cách trị mụn cấp tốc nhanh nhất chỉ trong một ngày

“Thủ phạm” gây mụn trứng cá tuổi dậy thì và các cách khắc phục không để lại sẹo, vết thâm

Mụn bọc lâu năm và những sai lầm trong điều trị khiến làn da tổn thương nghiêm trọng

Giải pháp trị mụn, làm lành tổn thương trên da bằng thảo dược CHUYÊN GIA KHUYÊN DÙNG

Các loại mụn trên da và cách xử lý hiệu quả, phù hợp cho từng cơ địa

Lời khuyên của chuyên gia khi bị mụn trứng cá để lấy lại làn da sáng mịn

Bác sĩ Lê Phương: “Trị mụn hiệu quả bằng Y học Cổ truyền là đam mê lớn của tôi”

Chia sẻ về hành trình điều trị mụn trứng cá của cô gái trẻ

Ẩn