Cách làm da mặt hết nhờn nhanh chóng

Lượng chất nhờn trên da thừa thải là nguyên nhân khiến lỗ chân lông to, dễ bị mụn, trang điểm khó khăn và bề mặt da bóng nhẫy khiến bạn mất tự tin. Yên tâm, với các cách làm da mặt hết nhờn nhanh chóng sau đây bạn sẽ tự tin thôi.

Sẽ chẳng ai muốn gương mặt mình bóng nhờn phải không? Nhưng bạn lại có thể gặp phải hiện tượng này thường xuyên hay thỉnh thoảng cũng bị. Vậy làm thế nào để khắc phục nhanh nhất? Một số mẹo làm giảm nhờn nhanh sau đây sẽ giúp nàng.

4 cách làm da mặt hết nhờn nhanh chóng

1 – Đừng quên rửa mặt hàng ngày

Lượng nhờn dư trên da mặt có thể được loại bỏ dễ dàng bằng cách rửa mặt. Thế nhưng chỉ dùng nước thôi chưa đủ mà cần sự trợ giúp của sữa rửa mặt. Tuy nhiên cũng cần lưu ý đến bước chọn sữa rửa mặt phù hợp cho da, nếu không tính chất da sẽ thay đổi gây ra nhiều vấn đề về da khác. Nếu thuộc tuýp da nhờn, hãy chọn sản phẩm chuyên biệt cho da nhờn mà nhãn dán thường có dòng chữ “Oil free”.

cach-lam-da-mat-het-nhon-nhanh-chong1

Nhưng cũng đừng vì thế mà lạm dụng rửa mặt quá nhiều lần trong ngày khiến lượng dầu tự nhiên để duy trì làn da căng mịn bị mất đi, tuyến bã nhờn vì thế phải hoạt động với công suất cao khiến làn da mất nước và đổ dầu nhiều hơn. Do đó, rửa mặt 2-3 lần mỗi ngày là thích hợp nhất. Các thao tác trên da cũng cần thực hiện nhẹ nhàng để tránh hiện tượng lão hóa da và da nhiều dầu hơn.

2 – Đắp mặt nạ đất sét giúp hút dầu dư nhanh

cach-lam-da-mat-het-nhon-nhanh-chong3

Theo các chuyên gia: Việc đắp mặt nạ đất sét thường xuyên sẽ giúp giảm dầu dư trên da bởi thành phần của nguyên liệu này có khả năng hấp thu nhờn dư hiệu quả, giúp bề mặt da khô thoáng nhanh và da mặt cũng tươi sáng hơn. Song cũng chỉ nên dùng loại mặt hút dầu này mỗi tuần 1 lần là đủ.

Kết hợp đắp mặt nạ chanh dây và dưa chuột, cà chua và mật ong, chanh tươi và lòng trắng trứng gà,… sẽ chăm sóc da hoàn hảo hơn.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

3 – Làn da khô thoáng nhờ giấy thấm dầu

cach-lam-da-mat-het-nhon-nhanh-chong

Thêm một bí quyết “chữa cháy” nhanh cho cô nàng có làn da bóng dầu đó là dùng giấy thấm dầu. Loại giấy thấm này sẽ giúp hút lượng dầu thừa trên da dễ dàng lại có khả năng dặm lại lớp trang điểm hoàn hảo hơn. Do đó đừng quên mang theo bên mình sản phẩm rẻ tiền lại hiệu quả này nhé!

4 – Dùng phấn thấm nhờn tức thì

Có một số loại mỹ phẩm vừa có công dụng dưỡng da, chống lão hóa vừa kiểm soát dầu thừa. Theo các chuyên gia trang điểm: Để kiềm dầu và che dầu trên da tức thì, hãy chọn phấn dạng nước, nhẹ nhàng xoa đều trên da một lớp thật mỏng rồi dùng giấy thấm chuyên dụng thấm sạch lớp dầu và phấn. Cuối cùng dùng phấn bột chấm và xoa đều lên mặt.

cach-lam-da-mat-het-nhon-nhanh-chong2

Thử xem có hiệu quả không nào?

Chất nhờn trên da mặt không phải là “kẻ thù” của làn da khi chúng tiết ra lượng vừa đủ giúp làm ẩm và bôi trơn da, giúp da thải các chất cặn bã và tế bào chết ứ đọng trong thành của lỗ chân lông để làn da luôn mịn màng khỏe mạnh. Do đó, đừng tìm cách “hút hết” chất nhờn trên da mà hãy cố gắng điều tiết hoạt động của tuyến dầu bằng cách điều chỉnh chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học và không quên hiểu làn da, chăm sóc da đúng cách.

Bình luận (0)

Cách làm da mặt hết nhờn nhanh chóng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hỗ trợ
Bạn cần tư vấn?

Tin mới

Điều trị mụn bằng Đông y, giải pháp tối ưu cho làn da mụn

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì – Sự kết tinh của hàng chục thảo dược trị mụn THƯỢNG HẠNG, ĐẠT CHUẨN

Cách trị mụn cấp tốc nhanh nhất chỉ trong một ngày

“Thủ phạm” gây mụn trứng cá tuổi dậy thì và các cách khắc phục không để lại sẹo, vết thâm

Mụn bọc lâu năm và những sai lầm trong điều trị khiến làn da tổn thương nghiêm trọng

Giải pháp trị mụn, làm lành tổn thương trên da bằng thảo dược CHUYÊN GIA KHUYÊN DÙNG

Các loại mụn trên da và cách xử lý hiệu quả, phù hợp cho từng cơ địa

Lời khuyên của chuyên gia khi bị mụn trứng cá để lấy lại làn da sáng mịn

Bác sĩ Lê Phương: “Trị mụn hiệu quả bằng Y học Cổ truyền là đam mê lớn của tôi”

Chia sẻ về hành trình điều trị mụn trứng cá của cô gái trẻ

Ẩn