Mụn đầu đinh tự ý chữa trị nguy hiểm khôn lường

Không như một số loại mụn khác, mụn đầu đinh (hay còn gọi là mụn đinh râu) là mụn độc. Có thể bạn chưa biết: Mụn đầu đinh tự ý chữa trị nguy hiểm khôn lường, có thể dẫn đến các biến chứng như nhiễm trùng máu, viêm tắc tĩnh mạch , não và thậm chí là tử vong. 

Mụn đầu đinh hay còn được gọi với cái tên khác là mụn đinh râu – đây là mụn độc. Chúng thường xuất hiện ở vùng miệng như môi, mép, cằm, mũi,… mà nguyên nhân có thể là do việc viêm nhiễm khi nặn mụn sai cách, trầy xước khi cạo râu hoặc cũng có khi là tự phát.

mun-dau-dinh-tu-y-chua-tri-nguy-hiem-khon-luong

Mụn đầu đinh tự ý chữa trị nguy hiểm khôn lường

Theo Ths. BS Vũ Văn Tiến: Bản thân việc tự ý nặn mụn đã tiềm ẩn mối nguy hại đặc biệt đối với các loại mụn độc, nhất là mụn đầu đinh là vô cùng nguy hiểm. Chúng tiềm ẩn biến chứng gây viêm tắc các tĩnh mạch xoang, não, hoặc nhiễm trùng máu mà nếu không can thiệp kịp thời có thể dẫn đến nguy cơ thiệt mạng. Song nhiều bạn lại không biết điều này mà hễ thấy mụn sưng lại cứ “ngứa tay” cào gãi hay cạy nặn, dẫn đến nhiều hậu quả đáng tiếc. Vì vậy phát hiện sớm, xử lý đúng cách khi gặp mụn đầu đinh là rất quan trọng.

Liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì là bài thuốc giúp đẩy lùi tình trạng mụn hiệu quả nhờ công thức bài thuốc cổ từ thảo dược Cung đình triều Nguyễn với cơ chế kép toàn diện. TÌM HIỂU NGAY!

→ Bạn cần phải biết: Dấu hiệu nhận biết mụn đầu đinh

Như trường hợp của bạn Bùi Thị T – Thái Nguyên, cho biết: Mình bị mụn đầu đinh cũng khá lâu rồi, không biết vì sao tự nhiên nổi cục mụn to tướng như thế. Đơn giản nghĩ nó là mụn trứng cá vì cũng sưng đau, quan sát giống y đúc mụn trứng cá vậy. Lúc có cồi mủ định nặn vì rất khó chịu, nhưng rất may chị gần nhà bảo mày bị mụn đầu đinh rồi nên đi gặp bác sĩ da liễu. Đi khám đúng là bị mụn đầu đinh thật, bác sĩ bảo nếu tự ý nặn hay chữa trị tại nhà có nguy cơ biến chứng cao nguy hiểm lắm. Bởi vậy từ đó chẳng bao giờ dám cạy nặn mụn tùy tiện nữa mà đều gặp bác sĩ nhờ tư vấn cả.

Còn với bạn Đoàn Quốc H – Hải Phòng thì tình trạng nguy kịch hơn. H chia sẻ: Không biết có phải do trầy xước khi cạo râu không mà 2 ngày sau đó em thấy vùng trầy đó xuất hiện u cục cứng rất đau, vùng da xung quanh rất nóng và em còn bị sốt nữa. Nhưng chủ quan nghĩ là do cảm sốt thông thường nên có mua thuốc giảm đau hạ sốt về uống. Thấy bớt nhiều. Vài hôm sau nốt mụn sưng to hơn và thấy đầu mụn có ngòi đen trông mất thẩm mỹ lắm nên em dùng kim chích rồi nặn ra nhưng rất khó. Qua hôm sau, em thấy sốt cao và nốt mụn sưng tấy rất hãi, lo quá nên em đến bệnh viện khám thử. Bác sĩ cũng mắng tơi tả bởi việc tùy ý nặn mụn, chữa loại nhọt độc này và cảnh báo biến chứng có thể xảy ra. Được một phen hãi hùng.

mun-dau-dinh-tu-y-chua-tri-nguy-hiem-khon-luong1

Ths.Bs Vũ Văn Tiến cũng đưa ra lời khuyên: Mụn đầu đinh thường chỉ mọc trong khuôn khổ của môi và mép – nơi có nhiều dây thần kinh. Vì vậy cần tránh cào gãi và tuyệt đối tránh việc nặn mụn khi chưa được sự cho phép của bác sĩ. Người bệnh cần giữ vệ sinh sạch sẽ nơi có mụn đinh râu mọc, không ăn đồ cay nóng đề phòng biến chứng. Có thể dùng cồn y tế sát trùng nhẹ vùng mụn, chờ mụn chín thì tháo mủ. Song nên nhờ sự giúp đỡ của bác sĩ để đảm bảo sự an toàn. Hoặc nếu mụn chưa chín nhưng có dấu hiệu nhiễm trùng như sưng tấy nóng đỏ, đau nhức, sốt, ảnh hưởng tới miệng khi há, nhai, thở,… thì cũng cần gặp bác sĩ để xử trí ngay.

BÀI VIẾT ĐƯỢC XEM NHIỀU

Bình luận (0)

Mụn đầu đinh tự ý chữa trị nguy hiểm khôn lường

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hỗ trợ
Bạn cần tư vấn?

Tin mới

Điều trị mụn bằng Đông y, giải pháp tối ưu cho làn da mụn

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì – Sự kết tinh của hàng chục thảo dược trị mụn THƯỢNG HẠNG, ĐẠT CHUẨN

Cách trị mụn cấp tốc nhanh nhất chỉ trong một ngày

“Thủ phạm” gây mụn trứng cá tuổi dậy thì và các cách khắc phục không để lại sẹo, vết thâm

Mụn bọc lâu năm và những sai lầm trong điều trị khiến làn da tổn thương nghiêm trọng

Giải pháp trị mụn, làm lành tổn thương trên da bằng thảo dược CHUYÊN GIA KHUYÊN DÙNG

Các loại mụn trên da và cách xử lý hiệu quả, phù hợp cho từng cơ địa

Lời khuyên của chuyên gia khi bị mụn trứng cá để lấy lại làn da sáng mịn

Bác sĩ Lê Phương: “Trị mụn hiệu quả bằng Y học Cổ truyền là đam mê lớn của tôi”

Chia sẻ về hành trình điều trị mụn trứng cá của cô gái trẻ

Ẩn