Bí quyết trị rạn da khi mang bầu

Có đến hơn phân nửa phụ nữ khi mang thai bị rạn da, dù ít hay nhiều. Với những bí quyết trị rạn da khi mang bầu sau đây, các mẹ có thể ngăn ngừa phần nào và đẩy lùi hiện tượng mất thẩm mỹ này.

Một số ít mẹ bầu bị rạn da khi mang thai và những dấu tích này vẫn còn vẹn nguyên, thậm chí là đậm màu hơn sau đó. Tuy nhiên, thông thường sau khi sinh em bé khoảng 6 – 12 tháng, những vết rạn này sẽ mờ dần và biến mất tùy theo sắc tố da và cơ địa của từng người. Song thực hiện các biện pháp ngăn ngừa và trị rạn da khi mang thai sẽ vô cùng cần thiết, giúp giảm bớt gánh nặng phải nhọc công trị rạn da sau sinh.

bi-quyet-tri-ran-da-khi-mang-bau

Dưới đây là một số bí quyết chữa rạn da khi mang thai đơn giản, an toàn và vô cùng hiệu quả. Các mẹ nên tham khảo thực hiện:

3 cách trị rạn da cho phụ nữ mang thai đơn giản

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

1/ Dầu dừa – Bí quyết trị rạn da khi mang bầu hiệu quả nhất

Dùng dầu dừa ngừa và trị rạn da khi mang thai là mẹo hay mà mẹ bầu nên áp dụng. Đơn giản, hàng ngày đều đặn thoa dầu dừa vào mỗi buổi tối sau khi tắm và lau khô sạch sẽ ở các vùng da bị rạn như: Vùng bụng, đùi và ngực,… kết hợp massage nhẹ nhàng và đúng cách. Thành phần dưỡng ẩm tự nhiên có trong tinh dầu thiên nhiên này sẽ giúp cung cấp nước, độ ẩm làm mềm da và tăng độ đàn hồi cho da, giúp giảm thiểu nguy cơ xuất hiện và làm mờ các vết rạn da rất tốt.

bi-quyet-tri-ran-da-khi-mang-bau1

Nếu có thời gian các mẹ hãy học cách tự làm dầu dừa để dùng sẽ hiệu quả và an toàn hơn. Nếu không hãy tìm mua dầu dừa nguyên chất tại các địa chỉ uy tín để tránh tình trạng bị pha chế.

2/ Đừng bỏ qua cách trị rạn da cho phụ nữ mang thai bằng vitamin E

Thêm một cách đơn giản để chữa rạn da khi mang thai được nhiều mẹ áp dụng và cho hiệu quả cao nữa đó là dùng vitamin E.

bi-quyet-tri-ran-da-khi-mang-bau3

Vitamin E là dưỡng chất hữu hiệu trong việc chăm sóc da bà bầu trong suốt thai kỳ nhằm tránh rạn da. Chỉ cần đều đặn hàng ngày dùng kem vitamin E khi bước vào tháng thứ 4. Mỗi ngày thoa kem từ 3 – 4 lần, đặc biệt là vào buổi sáng, sau khi tắm và trước khi đi ngủ. Khi làn càng mềm mại thì chứng rạn da càng khó xuất hiện và được đẩy lùi dễ dàng hơn.

3/ Lòng trắng trứng gà cũng chữa rạn da khi mang bầu hữu hiệu

Được biết đến như một loại thực phẩm quen thuộc với giá trị dinh dưỡng cao – trứng gà được sử dụng chế biến thành nhiều món ăn trong thực đơn hàng ngày. Không chỉ có thế, đây còn là nguyên liệu làm đẹp rẻ tiền mang đến công dụng tuyệt vời cho chị em như: Dưỡng da, trị mụn, ngừa vết thâm, làm trắng da,… Thêm một khám phá mới nữa là có thể dùng lòng trắng trứng gà để cải thiện tình trạng rạn da khi mang thai hiệu nghiệm.

bi-quyet-tri-ran-da-khi-mang-bau2

Không có gì phức tạp, các mẹ chỉ cần tách lấy lòng trắng trứng gà, sau đó thoa lên vùng da bị rạn. Khi lớp mặt nạ trị rạn da này khô, bôi thêm 2 lớp nữa rồi đợi khoảng 15 phút thì rửa sạch bằng nước mát. Thực hiện thường xuyên sẽ làm mờ các vết rạn da lại giúp làn da mềm mại hơn rất nhiều.

Ngoài ra, độ đàn hồi của da kém cùng với việc tăng cân quá nhanh cũng là yếu tố làm tăng nguy cơ bị rạn da ở mẹ bầu. Do đó, những bài tập yoga nhẹ nhàng phù hợp cho mẹ bầu là điều các mẹ nên chú ý thực hiện; đồng thời kiểm soát cân nặng bằng cách xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý, thực đơn hàng ngày đủ chất và tăng cường thực phẩm giàu vitamin A, C, E và chất chống oxy hóa,… đảm bảo tăng cân từ từ và vừa phải cũng là những bí quyết giúp phòng ngừa tình trạng rạn da khi mang thai – Các mẹ nhớ lưu ý thực hiện.

Bình luận (0)

Bí quyết trị rạn da khi mang bầu

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hỗ trợ
Bạn cần tư vấn?

Tin mới

Điều trị mụn bằng Đông y, giải pháp tối ưu cho làn da mụn

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì – Sự kết tinh của hàng chục thảo dược trị mụn THƯỢNG HẠNG, ĐẠT CHUẨN

Cách trị mụn cấp tốc nhanh nhất chỉ trong một ngày

“Thủ phạm” gây mụn trứng cá tuổi dậy thì và các cách khắc phục không để lại sẹo, vết thâm

Mụn bọc lâu năm và những sai lầm trong điều trị khiến làn da tổn thương nghiêm trọng

Giải pháp trị mụn, làm lành tổn thương trên da bằng thảo dược CHUYÊN GIA KHUYÊN DÙNG

Các loại mụn trên da và cách xử lý hiệu quả, phù hợp cho từng cơ địa

Lời khuyên của chuyên gia khi bị mụn trứng cá để lấy lại làn da sáng mịn

Bác sĩ Lê Phương: “Trị mụn hiệu quả bằng Y học Cổ truyền là đam mê lớn của tôi”

Chia sẻ về hành trình điều trị mụn trứng cá của cô gái trẻ

Ẩn