Cách ngừa mụn cho nam giới cực đơn giản

Nam giới cũng bị mụn và nó cũng gây ra nhiều rào cản, hạn chế về tâm lý mỗi khi tiếp xúc, giao tiếp với người khác. Vậy nam giới nên làm gì để ngăn ngừa mụn hiệu quả?

Cách ngăn ngừa mụn cho nam
Ngừa mụn cho nam không khó, chỉ cần lưu ý một số điều trong vệ sinh, chăm sóc da

Không phải chỉ có nữ giới mới bị mụn, mà nam giới có tỷ lệ bị mụn khá cao. Cụ thể nghiên cứu từ đại học Alabama ở Mỹ cho thấy có hơn 43% thanh niên độ tuôi 20 và 20% nam giới độ tuổi 30 bị mụn trứng cá “chiếm đóng”.

Phái mạnh có nguy cơ bị mụn nhiều hơn phái đẹp, nguyên nhân bắt nguồn từ hoóc môn sinh dục nam androgen hoạt động mạnh nên kích thích tuyến bã nhờn tăng năng suất, tiết và đào thải nhiều chất bã ra ngoài. Lỗ chân lông của nam giới lại to hơn nữ và tuyến bã nhờn luôn thải nhiều dầu thừa hơn. Cộng thêm việc nam giới không có biện pháp chống nắng, tránh bụi bẩn, vệ sinh da mặt đúng cách,…nên tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và lỗ chân lông dễ bị bít kín gây nên mụn.

6 cách ngăn ngừa mụn cho nam đơn giản

Nam giới thường không quan tâm đến việc chăm sóc da nhưng việc bỏ bê không chỉ khiến mụn được dịp sinh sôi mà còn khiến tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng hơn. Do đó nếu muốn ngừa mụn cho nam giới thì cần thiết phải lưu ý những điều sau đây.

1. Vệ sinh da thật sạch

Do lỗ chân lông to và nhiều dầu nên lỗ chân lông của nam giới dễ bị bít tắc, dày đặc và bụi bẩn bám chặt hơn. Vì vậy, nam giới muốn ngừa mụn hiệu quả thì công đoạn vệ sinh da mặt phải được thực hiện kỹ lưỡng và không thể qua loa.

Phải rửa mặt ít nhất mỗi ngày 2 lần nhưng không được lạm dụng quá nhiều vì da sẽ bị khô. Và nên sử dụng các sản phẩm làm sạch sâu da như sữa rửa mặt, gel hay miếng bọt biển vì nước không thể loại bỏ hết bụi bẩn, vi khuẩn,…trên da.

Thêm nữa, mỗi tuần bạn nên tẩy tế bào chết từ 1 – 2 lần để lấy đi những tế bào già, giúp lỗ chân lông thông thoáng và trẻ hóa làn da. Nếu như không chuộng những sản phẩm tẩy tế bào chết thì bạn có thể áp dụng công thức tự nhiên từ đường, giấm táo, mật ong,… Bôi hỗn hợp tẩy tế bào chết lên da kết hợp cùng massage nhẹ nhàng để tăng thêm hiệu quả rồi rửa lại bằng nước ấm. Sau khi thực hiện công đoạn này bạn nên dùng thêm sản phẩm làm se lỗ chân lông hay kem dưỡng ẩm.

vệ sinh da để ngăn ngừa mụn cho nam
Luôn giữ lỗ chân lông thông thoáng để ngăn ngừa mụn cho nam

2. Nam giới cũng cần bảo vệ da khỏi tia UV, khói bụi

Nhiều cánh mày râu cho rằng làn da rám nắng thì mới nam tính và thu hút nhưng điều đó không có nghĩa là để da tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời. Ngoài những căn bệnh về da có thể xảy ra như ung thư da thì tia UV có thể khiến tình trạng mụn trở nên trầm trọng. Dù một số tin đồn cho rằng ánh nắng mặt trời có thể trị mụn trứng cá nhưng thực chất các chuyên gia liễu cho biết rằng tắm nắng quá lâu làm mụn không thể lành, chuyển sang sẹo mụn hoặc ban đỏ.

Sau tia UV thì không khí ô nhiễm được xem là nguyên nhân gây mụn hàng đầu. Bởi khói bụi, vi khuẩn trong không khí dễ bám vào da mặt gây bít tắc lỗ chân lông, chất nhờn không thể đào thải sẽ tích tụ gây nên mụn. Do đó muốn ngừa mụn cho nam, khi đi ra ngoài bạn nên che chắn thật cẩn thận với mũ, khẩu trang, kem chống nắng và nên rửa mặt thật sạch sau khi ra ngoài về.

ngăn ngừa mụn cho nam nhờ tránh tia UV
Nên có biện pháp chống nắng để phòng ngừa mụn cho nam giới

3. Vệ sinh đồ dùng sinh hoạt

Đồ dùng sinh hoạt như khăn lau mặt, ga gối, ga giường, chăn,…là những thứ tiếp xúc trực tiếp với làn da. Những đồ dùng này rất dễ tích tụ bụi bẩn, vi khuẩn, mồ hôi nên nếu không được vệ sinh sẽ gây nên mụn hoặc làm mụn viêm nhiễm, sưng tấy. Nam giới muốn phòng ngừa mụn hiệu quả nên giặt chăn, vỏ ga giường, gối ít nhất mỗi tuần 1 lần, phơi khô dưới ánh nắng mặt trời để tiêu diệt vi khuẩn. Với khăn lau mặt, bạn nên trụng qua nước sôi để vi khuẩn bị loại bỏ hoàn toàn.

vệ sinh dụng cụ cá nhân giúp ngừa mụn cho nam
Luôn vệ sinh đồ dùng cá nhân giúp ngăn ngừa mụn cho nam

4. Nam giới hạn chế chạm tay lên da sẽ giúp ngăn ngừa mụn

Nam giới rất thường xuyên dùng tay không, chưa vệ sinh sạch sẽ đã lau mồ hôi hoặc chạm tay lên mặt mà không biết rằng đây cũng là nguyên nhân gây nên mụn. Vi khuẩn, khói bụi tích tụ trên tay sẽ bám vào da sẽ gây bít tắc, viêm nhiễm lỗ chân lông gây nên mụn. Vì vậy bạn phải rửa tay thật sạch với chất tẩy rửa trước khi chạm lên da dù đang bị mụn hay không.

Thêm nữa, nếu bạn đang bị mụn thì sau khi chạm tay lên chỗ mụn cũng phải rửa lại thật sạch để tránh vi khuẩn lan sang vùng da khác. Tự ý nặn mụn cũng không được chuyên gia da liễu khuyến khích, bởi nặn sai cách hoặc không biết cách chăm sóc sẽ để lại sẹo thâm.

ngăn ngừa mụn cho nam thì không nên chạm tay lên da
Muốn ngừa mụn cho nam thì cần tránh để vi khuẩn bám lên da thông qua tay

5. Chăm sóc da bằng mặt nạ tự nhiên

Da của nam giới cũng cần được chăm sóc da bằng mặt nạ tự nhiên, vừa tiết kiệm vừa dễ thực hiện mà có thể ngăn ngừa mụn rất tốt. Đặc biệt đây cũng phương pháp hỗ trợ trị mụn an toàn lành tính cho những ai đang sử dụng kem hoặc thuốc trị mụn.

ngăn ngừa mụn cho nam bằng mặt nạ tự nhiên
Nhiều mặt nạ tự nhiên có tác dụng rất tốt để ngăn ngừa mụn cho nam
  • Mặt nạ dưa leo vừa giúp loại bỏ dầu thừa vừa giúp tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm cho da. Bạn chỉ cần đắp vài lát dưa leo đã tẩm sữa chua hoặc mật ong lên da trong vòng 10 – 15 phút, rồi rửa lại bằng nước lạnh. Kiên trì thực hiện mỗi tuần 2 lần là mọi tác nhân gây mụn đều không còn cơ hội gây mụn.
  • Mặt nạ dâu tây và mật ong có tác dụng làm thông thoáng lỗ chân lông, loại bỏ tế bào chết. Cách thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ cần nghiền nhuyễn 3 quả dâu tây, thêm 2 muỗng cà phê mật ong rồi trộn đều sau đó thoa lên da trong vòng 20 phút. Rửa sạch lại bằng nước ấm và nên thực hiện 1 – 2 lần mỗi tuần.

Và một số mặt nạ tự nhiên khác rất tốt cho da: 7 loại mặt nạ tự nhiên giúp làn da đẹp trường tồn với thời gian

6. Nam giới muốn hết mụn cần thay đổi chế độ ăn uống sinh hoạt

Thói quen uống nhiều rượu bia, sử dụng thuốc lá, cà phê nhiều của nam giới ảnh hưởng rất lớn đến việc hình thành mụn. Để ngăn ngừa mụn cho nam, cần có một chế độ ăn uống khoa học, sinh hoạt hợp lý như sau:

  • Uống đủ lượng nước cấn thiết mỗi ngày sẽ giúp thải chất độc gây mụn, làm tươi mới làn da.
  • Ăn nhiều cá như cá ngừ, cá hồi, cá tuyết,… bởi trong cá chứa thành phần omega-3 ngăn ngừa sự hình thành mụn
  • Dùng nhiều hạt hướng dương, hạt bí ngô,…để tăng cường axit béo giúp trung hòa chất độc trong môi trường, ngăn chặn tia cực tím.
  • Bổ sung vitamin A, E, B5,..qua các thực phẩm như gan động vật, măng tây, cà rốt, lúa gạo, bơ,…
  • Đặc biệt nên tăng cường kẽm thông qua các thực phẩm như trứng, rau diếp, ngũ cốc,…vì kẽm sẽ điều hòa sự sản xuất bã nhờn, chữa lành vết thương và sẹo.
  • Những thực phẩm giàu chất xơ như ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu cũng rất tốt để loại bỏ chất độc gây nên mụn.

Về chế độ sinh hoạt, nam giới cũng tránh thức khuya, căng thẳng, nên ngủ đủ giấc và thường xuyên tập luyện thể thao để có một sức khỏe thật tốt, góp phần ngừa mụn hiệu quả.

chế độ ăn uống giúp ngăn ngừa mụn cho nam
Ăn uống hợp lý và sinh hoạt khoa học giúp ngăn ngừa mụn cho nam hiệu quả

Chỉ với một vài lưu ý trong sinh hoạt, vệ sinh, ăn uống hàng ngày nhưng hoàn toàn có thể ngăn ngừa mụn cho nam giới hiệu quả. Hy vọng rằng với 6 bước này phái mạnh có thể thoát khỏi nỗi lo mụn và tự tin xuất hiện trước phái đẹp với sự rạng rỡ, nam tính nhất. Chúc bạn thành công!

Trị mụn cho nam giới như thế nào hiệu quả nhất? Tham khảo ngay bài viết này: Cách trị mụn nhanh nhất cho nam giới “không thể bỏ qua”

BÀI VIẾT ĐƯỢC XEM NHIỀU

Bình luận (5)

Cách ngừa mụn cho nam giới cực đơn giản

Bình luận (5)

  1. Hiền Lê says: Trả lời

    Trai trứng cá gái má hồng

  2. doilabekho says: Trả lời

    Chẳng biết mọi người thế nào chứ tôi mặc cảm với bệnh này lắm.Có ai giúp tôi không xin tiền mua tinh dầu dược liệu thì bố mẹ không cho?

  3. Tường says: Trả lời

    Tôi đang rất tự ti về mụn,tôi không dám yêu ai vì mụn.

  4. mèo ú says: Trả lời

    nặn mụn—>da mặt mỏng —->càng nhiều mụn—->lại càng nặn mụn—–>da mặt mỏng—->……..
    muốn có bạn gái, bạn phải mặt dày—–>đẹp trai không bằng chai mặt

  5. Nặc danh says: Trả lời

    hix . da mat mong, mug thi` nhiu`, chj~ tap trung o 2 ma va` mui~ thou . huhuhuhuhuhu . vau wak jkkk

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hỗ trợ
Bạn cần tư vấn?

Tin mới

Điều trị mụn bằng Đông y, giải pháp tối ưu cho làn da mụn

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì – Sự kết tinh của hàng chục thảo dược trị mụn THƯỢNG HẠNG, ĐẠT CHUẨN

Cách trị mụn cấp tốc nhanh nhất chỉ trong một ngày

“Thủ phạm” gây mụn trứng cá tuổi dậy thì và các cách khắc phục không để lại sẹo, vết thâm

Mụn bọc lâu năm và những sai lầm trong điều trị khiến làn da tổn thương nghiêm trọng

Giải pháp trị mụn, làm lành tổn thương trên da bằng thảo dược CHUYÊN GIA KHUYÊN DÙNG

Các loại mụn trên da và cách xử lý hiệu quả, phù hợp cho từng cơ địa

Lời khuyên của chuyên gia khi bị mụn trứng cá để lấy lại làn da sáng mịn

Bác sĩ Lê Phương: “Trị mụn hiệu quả bằng Y học Cổ truyền là đam mê lớn của tôi”

Chia sẻ về hành trình điều trị mụn trứng cá của cô gái trẻ

Ẩn