Chăm sóc da mặt từ thiên nhiên đơn giản hiệu quả không ngờ

Để có được một làn da mịn màng, đẹp không tì vết, việc chăm sóc da mỗi ngày là vô cùng quan trọng. Với các loại nguyên liệu từ thiên nhiên, bạn hoàn toàn có thể điều trị mụn, loại bỏ tình trạng thâm, nám da và nhanh chóng sở hữu làn da trắng mịn, hồng hào tự nhiên. Dưới đây là các cách chăm sóc da từ thiên nhiên đơn giản nhất, bạn đọc có thể tham khảo.

Chăm sóc da mặt từ thiên nhiên

Sở hữu một làn da sáng đẹp, mịn màng, căng tràn sức sống luôn là niềm mơ ước của hầu hết phụ nữ. Hiện nay, với sự xuất hiện của quá nhiều các loại mỹ phẩm khác nhau trên thị trường, khiến không ít chị em cảm thấy hoang mang, lo lắng bởi những tác hại của chúng. Tìm về với những nguyên liệu chăm sóc da từ thiên nhiên lành tính là xu hướng đang được rất nhiều chị em ủng hộ. Vừa an toàn cho da, lại tiết kiệm khá nhiều chi phí, các loại mặt nạ từ thiên nhiên thỏa mãn được nhu cầu chăm sóc sắc đẹp của phụ nữ. 

 4 cách chăm sóc da mặt từ thiên nhiên

1/ Rửa mặt bằng nước vo gạo

Đây là một trong những bí quyết giúp nhanh chóng sở hữu làn da trắng mịn của phụ nữ Nhật Bản. Trong nước vo gạo có chứa Vitamin B5 rất có lợi cho da, giúp ngăn chặn sự lão hóa và làm cho da trở nên sáng đẹp, hồng hào hơn và căng tràn sức sống. Bên cạnh đó, dưỡng chất trong nước vo gạo còn giúp nuôi dưỡng, duy trì độ ẩm cho da, làm se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Rửa mặt bằng nước vo gạo

Cách thực hiện như sau:

  • Sau khi vo gạo, bạn dùng nước này vỗ nhẹ lên khắp mặt.
  • Khoảng 15 phút sau, bạn nên rửa sạch mặt với nước ấm.
  • Đây là cách giúp chị em phụ nữ nhanh chóng có được một làn da như ý. Nếu sử dụng trong thời gian dài sẽ làm cho da trắng sáng, mịn màng hơn.

→ Lưu ý: Khi dùng nước vo gạo để rửa mặt, bạn nên bỏ bớt nước đầu. Bên cạnh đó, không nên để nước vo gạo trên mặt quá lâu vì có thể sẽ gây ra tình trạng bít lỗ chân lông, hình thành mụn trên da.

2/ Tẩy tế bào chết bằng chanh tươi

Từ lâu, nhiều người biết được chanh có khả năng tẩy tế bào chết rất tốt. Với thành phần vitamin C cao, cùng nhiều loại axit amin và các dưỡng chất khác nhau, nước chanh có khả năng loại bỏ các thành phần thừa trên da, giúp làn da trở nên sáng mịn hơn. Đặc biệt, với khả năng tẩy tế bào chết, điều trị các loại mụn hiệu quả, chanh tươi giúp bạn nhanh chóng sở hữu làn da trắng sáng.

Tẩy tế bào chết bằng chanh tươi

Cách thực hiện như sau:

  • Bạn dùng chanh tươi vắt lấy nước
  • Sau đó, lấy bông gòn thoa nước chanh và bôi trực tiếp lên vùng da mặt.
  • Khoảng 15 phút sau, bạn rửa sạch mặt bằng nước ấm.
  • Chỉ nên thực hiện 2 lần/ tuần để làn da thông thoáng và ngăn ngừa tình trạng mụn xuất hiện trên da.

→ Lưu ý: Khi dùng nước chanh để tẩy tế bào chết, bạn nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vì rất dễ khiến da bị sạm đi. Bên cạnh đó, những bạn gái có làn da quá nhạy cảm, không nên dùng cách làm này vì sẽ rất dễ gây ra tình trạng kích ứng da.

3/ Bôi nước hoa hồng cân bằng độ ẩm cho da

Được xem là nguyên liệu khá lành tính và an toàn cho da, nước hoa hồng được rất nhiều chị em sử dụng để cân bằng độ ẩm cho da. Đây là phương pháp giúp làn da bớt bong tróc, khô và sần sùi. Bên cạnh đó, nước hoa hồng còn có khả năng se khít lỗ chân lông, giảm nhờn, giúp làn da mịn màng, trắng sáng hơn.

 Bôi nước hoa hồng cân bằng độ ẩm cho da

Cách thực hiện như sau:

  • Bạn lấy cánh hoa hồng cho vào ấm với một ít nước và nấu sôi.
  • Sau khi rửa mặt bằng các loại sữa rửa mặt thích hợp, bạn có thể sử dụng nước hoa hồng thoa lên da.
  • Sau đó, dùng tay vỗ nhẹ da và massage nhẹ nhàng để làn da đủ độ ẩm cần thiết và làm sạch da.

→ Lưu ý: Với cách chăm sóc da bằng nước hoa hồng, bạn chỉ nên sử dụng sau khi rửa mặt. Việc lạm dụng nước hoa hồng thường xuyên sẽ có tác dụng không tốt cho da, khiến da dễ nổi mụn nhiều hơn.

4/ Đắp mặt nạ bằng các loại thảo dược từ thiên nhiên

# Tinh bột nghệ + Sữa chua + Mật ong

Đây là ba nguyên liệu được rất nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng bởi tác dụng vượt trội của nó. Mật ong có tính sát khuẩn cao, giúp loại bỏ những tổn thương xuất hiện trên bề mặt da. Sữa chua chứa nhiều vitamin cần thiết giúp cho làn da tươi tắn, mịn màng hơn. Trong khi đó, nghệ tươi được chứng minh là nguyên liệu khá tốt cho da, giúp trị thâm, nám, ngăn ngừa tình trạng lão hóa da. Mặt nạ Tinh bột nghệ + Sữa chua + Mật ong chăm sóc da

Cách thực hiện như sau:

  • Cho mật ong, sữa chua, tinh bột nghệ trộn đều vào nhau để tạo nên một hỗn hợp sánh mịn.
  • Đắp trực tiếp hỗn hợp vừa tạo được lên da.
  • Sau khoảng 20 phút, bạn rửa sạch mặt với nước ấm.
  • Thực hiện cách làm này khoảng 3 lần/ tuần, làn da của bạn sẽ nhanh chóng mịn màng hơn.

→ Lưu ý: Với cách làm này, bạn nhớ sử dụng tinh bột nghệ, không nên dùng nghệ tươi. Đây là loại mặt nạ thích hợp cho mọi loại da. Do đó, các bạn có thể áp dụng để chăm sóc da, giúp da sạch mụn và vết thâm hiệu quả.

 # Đắp mặt nạ từ mướp đắng

Trong dân gian, nhiều người sử dụng mướp đắng để điều trị mụn và làm trắng da. Bí quyết này đã được lưu truyền từ rất lâu và ngày nay, chị em phụ nữ đã nhanh chóng sở hữu cách làm đẹp này để ngăn ngừa tình trạng lão hóa trên da. Đặc biệt, trong mướp đắng có chứa rất nhiều vitamin nên bạn áp dụng thường xuyên, làn da sẽ hạn chế được các vết thâm, nám và hồng hào hơn.

Đắp mặt nạ khổ qua chăm sóc da hiệu quả

Cách thực hiện như sau:

  • Đem mướp đắng rửa sạch và ép lấy nước.
  • Dùng nước này bôi lên da khoảng 20 phút
  • Sau đó, bạn rửa sạch mặt với nước ấm  và lau khô bằng khăn mềm.
  • Thực hiện cách làm này khoảng 3 lần/ tuần, bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được hiệu quả mà phương pháp chăm sóc da này mang lại.

→ Lưu ý: Với mướp đắng, bạn hoàn toàn có thể chăm sóc da từ bên trong lẫn bên ngoài. Vì mướp đắng có tác dụng thanh nhiệt nên bạn có thể sử dụng nước ép mướp đắng uống hàng ngày để da mịn màng hơn.

Với 4 cách chăm sóc da mặt từ thiên nhiên vừa đơn giản, vừa tiết kiệm khá nhiều chi phí được nêu trên, bạn hoàn toàn có thể sở hữu một làn da đẹp mịn màng, như ý. Bên cạnh việc chăm sóc da, bạn nên kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, hạn chế những thực phẩm cay, nóng và các chất kích thích. Đồng thời, luôn giữ tâm lý thoải mái nhất và sắp xếp thời gian nghỉ ngơi phù hợp để giúp làn da mãi tươi trẻ, rạng rỡ hơn. Ngoài ra, khi có bất cứ vấn đề gì về da mặt, bạn hãy nhờ đến sự tư vấn và can thiệp của bác sĩ để khắc phục kịp thời.

→ Có thể bạn quan tâm:

Bình luận (0)

Chăm sóc da mặt từ thiên nhiên đơn giản hiệu quả không ngờ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hỗ trợ
Bạn cần tư vấn?

Tin mới

Điều trị mụn bằng Đông y, giải pháp tối ưu cho làn da mụn

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì – Sự kết tinh của hàng chục thảo dược trị mụn THƯỢNG HẠNG, ĐẠT CHUẨN

Cách trị mụn cấp tốc nhanh nhất chỉ trong một ngày

“Thủ phạm” gây mụn trứng cá tuổi dậy thì và các cách khắc phục không để lại sẹo, vết thâm

Mụn bọc lâu năm và những sai lầm trong điều trị khiến làn da tổn thương nghiêm trọng

Giải pháp trị mụn, làm lành tổn thương trên da bằng thảo dược CHUYÊN GIA KHUYÊN DÙNG

Các loại mụn trên da và cách xử lý hiệu quả, phù hợp cho từng cơ địa

Lời khuyên của chuyên gia khi bị mụn trứng cá để lấy lại làn da sáng mịn

Bác sĩ Lê Phương: “Trị mụn hiệu quả bằng Y học Cổ truyền là đam mê lớn của tôi”

Chia sẻ về hành trình điều trị mụn trứng cá của cô gái trẻ

Ẩn